Quận Đống Đa tổ chức thành công các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7/2024

Thứ tư - 10/07/2024 03:41    Lượt xem: 107

Quận Đống Đa tổ chức thành công các hoạt động  truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7/2024

Thực hiện Kế hoạch số 2815/KH-CCDS ngày 21 tháng 6 năm 2024 của Sở Y tế Hà Nội về Tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7/2024. Trung tâm Y tế quận Đống Đa tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7 năm 2024, đạt được những kết quả sau:
Nhân sự kiện 30 năm thực hiện Chương trình hành động về Dân số và Phát triển, chào mừng ngày Dân số Thế giới 11/7 năm 2024, Việt Nam lựa chọn chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”, trong 30 năm qua, Việt Nam đã áp dụng những cách tiếp cận sáng tạo để giải quyết tình trạng bất bình đẳng và thu hẹp khoảng cách về phát triển kinh tế xã hội giữa các vùng và các nhóm dân cư.
Truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới trên địa bàn phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa
Để thiết thực kỷ niệm “30 năm thực hiện Chương trình Hành động Hội nghị quốc tế về Dân số và Phát triển tại Cairo năm 1994”. Trung tâm Y tế quận Đống Đa tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số thế giới 11/7 với nhiều hình thức phong phú và nổi trội nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục. Đẩy mạnh truyền thông, giáo dục chuyển đổi hành vi nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Tạo chuyển biến rõ nét ở những vùng có tỷ số giới tính khi sinh cao; Truyền thông, vận động khơi dậy phong trào trong mọi người dân thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, có lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực. Đa dạng hóa các hình thức, phương pháp truyền thông giáo dục phù hợp với các nhóm đối tượng. Tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, hiệu quả của việc tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn; tầm soát, chẩn đoán, điều trị trước sinh và sơ sinh. Vận động mọi thanh niên, đặc biệt là những người có nguy cơ cao trước khi kết hôn thực hiện việc tư vấn và khám sức khoẻ trước hôn nhân; phụ nữ mang thai thực hiện việc tầm soát, chẩn đoán, điều trị trước sinh; để mọi trẻ sinh ra đều được tầm soát, chẩn đoán, điều trị sơ sinh.
Truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới trên địa bàn phường Thịnh Quang, quận Đống Đa

Đặc biệt, Trung tâm quận Đống Đa phối hợp Ban Dân số và Phát triển các phường tổ chức 21 tụ điểm truyền thông về lợi ích của việc sinh đủ hai con; chuyển đổi hành vi về giới và bình đẳng giới, không lựa chọn giới tính thai nhi; truyền thông nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ và trẻ em gái trong gia đình, cộng đồng và xã hội.
Làm mới và căng treo hệ thống pano, khẩu hiệu, phướn trên các tuyến phố chính của quận Đống Đa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây